ข่าว ประชาสัมพันธ์
การจัดการความรู้ปีงบ 2567

ดาวน์โหลด 1.การจัดการความรู้ วิชาการพยาบาลสุขภาพจิตและการพยาบาลจิตเวช ดาวน์โหลด 2.การจัดการความรู้ด้านการวิจัยสู่การพัฒนาแนวปฏิบัติที่ดี ดาวน์โห...
ประกาศรับสมัครและคัดเลือกหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล รอบที่ 3 ปีการศึกษา 2568...

ประกาศรับสมัครและคัดเลือกหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล รอบที่ 3 ปีการศึกษา 2568 ดาวน์โหลด เอกสารเกี่ยวกับประกาศ 1.ดาวน์โหลด ประกาศรับสมัคร 2.ดาวน์โหลด ภา...
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สัมภาษณ์ ระดับปริญญาตรี รอบที่ 2 Quata (เพิ่มเติม) เฉพาะโครงการ 9 หมอ ปีการศ...

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สัมภาษณ์ ระดับปริญญาตรี รอบที่ 2 Quata (เพิ่มเติม) เฉพาะโครงการ 9 หมอ ปีการศึกษา 2568 1.ดาวน์โหลด หน้าประกาศ 2.ดาวน์โหลด ร...
รายงานงบทดลอง กุมภาพันธ์ 2568

รายงานงบทดลอง กุมภาพันธ์ 2568 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2568 ถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2568 ดาวน์โหลด...
ประกาศรับนักศึกษาปีการศึกษา2568 รอบ 3 Admission...

ประกาศรับนักศึกษาปีการศึกษา2568 รอบ 3 Admission ดาวน์โหลด เอกสารเกี่ยวกับประกาศ 1.ดาวน์โหลด ประกาศรับสมัคร 2.ดาวน์โหลด ภาคผนวก 1 จำนวนการรับนักศึ...
ประกาศ รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ระดับปริญญาตรี รอบที่ 2 Quota ปีการศึกษา 2568...

ประกาศ รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ระดับปริญญาตรี รอบที่ 2 Quota ปีการศึกษา 2568 1.ดาวน์โหลด หน้าประกาศ 2.ดาวน์โหลด รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก โครงกา...
ข่าว กิจกรรม
ประกาศ/คำสั่ง
ประกวดราคา
รับสมัครงาน
เกี่ยวกับนักศึกษา
ประกาศรับสมัครรอบ 3 Admission...
คู่มือนักศึกษา สบช.ปี พศ.2564...
ปฏิทินการชำระค่าเทอมของสบช....
มาตรการ การดำเนินการสภาพองค์ประกอบการควบคุมภายใน ด้านความซื่อสัตย์ จริยธรรม ทุจริต ประพฤติมิชอบ
ประกาศ แนวปฏิบัติในการได้มาซึ่งวัสดุ ครุภัณฑ์ทุกประเภทของแต่ละฝ่าย
กล่องแสดงความเห็น ข้อเสนอแนะด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา
สถานศึกษาปลอดภัย
ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ
การ จัดการความรู้KMวิทยาลัย
แนวปฏิบัติ KM ปีงบประมาณ 2563
ระบบและกลไกการจัดการความรู้ 58
แผนจัดการความรู้ปี 2558
งานคุณธรรม และองค์กรณ์แห่งความสุข
ขอเชิญร่วมรณรงค์ การลดปริมาณขยะ
ประชาสัมพันธ์ แหล่งงานและอาชีพสำหรับนักศึกษาและทุนสนับสนุนการศึกษา
ข่าว กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)
ข่าว งานพัฒนาบุคลากร
ประมวลจริยธรรมข้าราชการ...
ข่าว การเงิน
วีดีโอแนะนำวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา (Thai) |
วีดีโอแนะนำวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา (English) |
|
|
ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLOs) หลักสูตรพยาบาลศาสตร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
- ฮิต: 868
ผลลัพธ์การเรียนรู้
เมื่อสิ้นสุดการเรียนการสอนผู้เรียนสามารถ
1. ประยุกต์ความรู้ทางการพยาบาล การผดุงครรภ์และบูรณาการศาสตร์ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการสุขภาพทุกช่วงวัย ในภาวะปกติและเจ็บป่วย
1.1 ใช้ความรู้ทางการพยาบาลในการดูแลผู้รับบริการแบบองค์รวมด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ตามเกณฑ์มาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ
1.2 ใช้ความรู้ทางการผดุงครรภ์ในการดูแลผู้รับบริการแบบองค์รวมด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ตามเกณฑ์มาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ
1.3 ใช้ความรู้ศาสตร์พื้นฐานวิชาชีพที่เกี่ยวข้องในการดูแลผู้รับบริการ
2. ปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์แบบองค์รวมด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์โดยใช้กระบวนการพยาบาล บนหลักฐานเชิงประจักษ์ คำนึงถึงความ
ปลอดภัย การใช้ยาอย่างสมเหตุผล ความหลากหลายทางวัฒนธรรมภายใต้กฎหมายและจรรยาบรรณวิชาชีพ
2.1 ปฏิบัติการพยาบาลโดยใช้กระบวนการพยาบาลแบบองค์รวมด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์บนหลักฐานเชิงประจักษ์ คำนึงถึงความปลอดภัย การใช้ยาอย่างสมเหตุผล ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ภายใต้กฎหมาย และจรรยาบรรณวิชาชีพ
2.2 ปฏิบัติการผดุงครรภ์โดยใช้กระบวนการพยาบาลแบบองค์รวมด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ บนหลักฐานเชิงประจักษ์ คำนึงถึงความปลอดภัย การใช้ยาอย่างสมเหตุผล ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ภายใต้กฎหมาย และจรรยาบรรณวิชาชีพ
3. แสดงออกถึงพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ เจตคติที่ดีต่อวิชาชีพและและการปกป้องสิทธิของผู้รับบริการ
3.1 แสดงออกถึงพฤติกรรมด้านคุณธรรมตามอัตลักษณ์ คุณธรรมของสถาบันพระบรมราชชนก มีวินัย หน้าที่ สามัคคี เสียสละ สัจจะ กดเวที
4. แสดงออกถึงทักษะการคิดขั้นสูง ในการตัดสินใจแก้ปัญหา การคิดอย่างมีวิจารณญาณและสร้างสรรค์
4.1 ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยใช้ทางเลือกที่หลากหลาย
4.2 แสดงความคิดเห็นโดยใช้หลักเหตุผล ไตร่ตรองอย่างรอบด้านบนหลักฐานเชิงประจักษ์
4.3 สร้างสรรค์แนวทางการแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่หลากหลาย
5. ประยุกต์ความรู้ระเบียบวิธีวิจัยในการปฏิบัติการพยาบาล และการผดุงครรภ์ และร่วมออกแบบหรือพัฒนานวัตกรรมการดูแลสุขภาพ
5.1 อธิบายแนวคิด หลักการ กระบวนการวิจัยและสร้างนวัตกรรมทางการพยาบาล
5.2 นำผลการวิจัยไปใช้ในการปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์
5.3 ร่วมพัฒนา/ร่วมสร้างวิจัยหรือนวัตกรรมทางการพยาบาล
6. แสดงออกถึงการมีภาวะผู้นํา และสามารถบริหารจัดการสุขภาวะชุมชน
6.1 ประสานความร่วมมือและนำทีมงานให้ทำงานบรรลุเป้าหมาย
6.2 กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องตามสิทธิของตนเองเพื่อให้การทำงานบรรลุเป้าหมายโดยไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น
6.3 บริหารจัดการสุขภาวะชุมชนได้
7. ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมและเป็นสากล
7.1 จับใจความ และถ่ายทอดในชีวิตประจำวัน
7.2 จับใจความ และถ่ายทอดสาระสำคัญของเนื้อหาวิชาการ
7.3 จับใจความและถ่ายทอดสาระสำคัญของเนื้อหาวิชาการ/วิชาชีพ และเผยแพร่ต่อสาธารณชน
8. ใช้สื่อ สารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัล ที่เหมาะสมในการเรียนรู้และปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์
8.1 เลือกสื่อสารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีจริยธรรมเพื่อการเรียนรู้อย่างเท่ากัน
8.2 สืบค้นและใช้ข้อมูลสารสนเทศเพื่อการพยาบาลและการผดุงครรภ์ได้สอดคล้องกับสภาพปัญหาของผู้รับบริการโดยมีการอ้างอิงแหล่งที่มา
9. แสดงออกถึงการมีทักษะชีวิต โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาตนเอง วิชาชีพ และสังคม
9.1 วิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อยของตนเองได้เพื่อนำไปสู่การพัฒนาตนเองที่ทันต่อสภาพการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
9.2 ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตและการทำงาน
10.ประยุกต์แนวคิดการเป็นผู้ประกอบการด้านสุขภาพในการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม
10.1 อธิบายแนวคิดการเป็นผู้ประกอบการ
10.2 ใช้แนวคิดการเป็นผู้ประกอบการด้านสุขภาพในการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม
ปรัชญาการศึกษา สถาบันพระบรมราชชนก
- ฮิต: 531
ปรัชญาการศึกษาสถาบันพระบรมราชชนก
สถาบันพระบรมราชชนก จัดการศึกษาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียน ให้เป็นผู้มีคุณธรรมตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนก “ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง”และมีอัตลักษณ์คุณธรรมตามที่สถาบันกำหนด “วินัย หน้าที่ สามัคคี เสียสละ สัจจะ กตเวที” มีความรอบรู้ มีภูมิปัญญาในสาขาวิชาชีพ และมีสมรรถนะที่จำเป็นที่จะนำไปปรับใช้ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงและวิกฤตที่เกิดขึ้น ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีรูปแบบหลากหลาย ทั้งในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน รวมทั้งการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ผ่านกระบวนการ คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และค้นคว้าด้วยตนเอง โดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการจัดการเรียนรู้ ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นบัณฑิต ที่ใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิต และสามารถเป็นที่พึ่งด้านสุขภาพแก่ชุมชน